Trung ấm tái sinh:
Tại thời điểm này, các lối vào tử cung xuất hiện như các cung điện trên trời. Đừng để bị thu hút bởi chúng. Hãy chắc chắn về điều đó! Hãy thoát khỏi hy vọng và sợ hãi! Thầy tin chắc chắn rằng con sẽ đạt giác ngộ mà không cần tái sinh thêm nữa.
Khi đó, không phải là người ta được ông trời giúp đỡ. Bản Tâm nguyên sơ của chính con, nguyên thủy vốn là giác ngộ. Nó không phải là một bị hại bởi các địa ngục. Sự an định được thanh lọc một cách tự nhiên, nỗi sợ hãi về luân hồi và hy vọng về niết bàn được cắt bỏ từ gốc rễ.
Đạt được giác ngộ có thể được so sánh với nước sạch cặn, vàng tẩy sạch tạp chất, hoặc bầu trời sạch bóng mây.
Khi chứng đắc pháp thân như hư không vì lợi ích của bản thân, con sẽ thành tựu lợi ích của chúng sinh trong phạm vi không gian lan tỏa. Chứng đắc Báo Thân Sambhogakaya và Ứng Hóa Thân Nirmanakaya vì lợi ích của người khác, con sẽ làm lợi ích cho chúng sinh trong chừng mực tâm con thấu biết mọi hiện tượng.
Nếu giáo huấn này được ban ba lần cho ngay cả một đại tội nhân, chẳng hạn như một người đã giết cha và mẹ của mình, anh ta sẽ không rơi vào luân hồi dù bị ném vào đó. Không có nghi ngờ gì về việc chứng ngộ nhờ giáo lý này.
Ngay cả khi con có nhiều giáo lý sâu sắc khác, mà không có một chỉ dẫn như thế này, con vẫn khó thành tựu đạo quả. Vì con không biết mình sẽ đi lang thang ở đâu tiếp theo trong luân hồi, vì vậy hãy kiên trì thực hành theo chỉ dẫn này.
Con nên ban truyền giáo lý khẩu truyền này cho những người đón nhận với đức tin lớn, sự siêng năng tinh tấn mạnh mẽ và thông minh, những người luôn nhớ đến thầy của mình, những người tin tưởng vào những giáo lý khẩu truyền, những người nỗ lực trong thực hành, những người có tâm trí vững vàng và người luôn quan tâm cho thế giới này. Hãy trao cho họ giáo lý này cùng với con dấu giao phó của Đạo sư, con dấu bí mật của Bổn tôn/yidam và con dấu phó thác của Không hành nữ/dakini.
Mặc dù ta, Liên Hoa Sinh Đại Sĩ Padmakara, đã theo nhiều bậc thầy trong ba nghìn sáu trăm năm, đã yêu cầu chỉ dẫn, nhận giáo lý, nghiên cứu và giảng dạy, thiền định và thực hành, ta cũng chưa tìm thấy lời dạy nào sâu sắc hơn sự chỉ dạy này.
Ta sẽ thuần hóa chúng La sát rakshas. Con nên thực hành như thế này. Hỡi người Mẹ hiền, con sẽ thành đạo trong cõi thiên giới. Do đó, hãy kiên trì thực hiện theo chỉ dẫn này ”.
Sau khi ban khẩu truyền, Đạo sư Liên Hoa Sinh Guru Rinpoche phóng chiếu tỏa hào quang như mặt trời và khởi hành đến vùng đất của chúng La sát rakshas. Sau đó, Quý bà Lady Tsogyal đạt chứng ngộ giải thoát. Bà đã biên chép lời dạy này thành văn bản và cất giấu nó như một kho báu ẩn mật. Bà thực phát thệ nguyện: Trong tương lai, nó sẽ được trao cho Guru Dorje Lingpa. Cầu mong nó đem lại lợi ích cho thật nhiều chúng sinh.
Đến đây hoàn mãn Giáo Lý Khẩu Truyền Cô Đọng Linh Thiêng, câu trả lời cho những câu hỏi về sự tự giải thoát vào lúc chết và trong Trung ấm bardo.
Thệ Nguyện cùng Tam Ấn Chứng - SAMAYA. SEAL, SEAL, SEAL.
Ghi Chú:
Mặc dù giáo lý này là một cách giảng dạy cô đọng súc tích tập trung vào “thời điểm chết” và do đó, rõ ràng là dành cho các môn sinh cao cấp - đặc biệt là tập trung vào bản chất của thực tại, về tính không, về quá trình tan rã và kết thúc của sự chết. Bản giáo lý khẩu truyền này rất uy lực và đầy cảm hứng. Chúng ta có thể tưởng tượng Đức Bà Lady Tosgyal sắp phải xa người thầy yêu quý của mình - Bà đã ở bên cạnh sư phụ từ năm 8 tuổi. Bà có những nghi ngờ, có thỉnh cầu và sau đó, Đạo sư thanh thản nhấn mạnh bản chất của việc thực hành.
LỜI THỈNH CẦU CỦA ĐỨC BÀ LADY TSOGYAL
Giáo lý khẩu truyền này, và lời thỉnh cầu thành của Đức Bà, có tác động mạnh đối với tất cả môn sinh Phật giáo Tây Tạng sơ cấp và cao cấp: nếu Đức Bà vĩ đại có thể nghi ngờ - mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu - thì chúng ta không cần phải cảm thấy bối rối khi đặt câu hỏi với các vị thầy của chúng ta ở tất cả các giai đoạn học tập, hành trì giáo pháp. Chúng ta không cần phải cảm thấy tội lỗi khi xem lại các ghi chú và dữ liệu hình ảnh của chúng ta về các khóa tu trong quá khứ; chúng ta không nên lo lắng nếu câu hỏi của chúng ta có vẻ quá cơ bản.
Đạo sư Liên Hoa Sinh đã tận tình hướng dẫn cho người phụ nữ đã thành tự những điều cơ bản, là một tấm gương cho tất cả chúng ta. Trong Phật giáo Tây Tạng, các thầy luôn mở lòng đón nhận các câu hỏi.
Khi vị Đại sư sắp rời Tây Tạng, Đức Bà cầu khẩn:
“Ôi, Đại sư! Ngài sẽ phải đi thuần hóa chúng La sát rakshas. Con sẽ bị bỏ lại nơi đây tại Tây Tạng. Mặc dù con đã hầu hạ Ngài lâu rồi, thưa Đạo sư, lão bà này không đủ tin hiểu về thời gian chết và sự chết. Vì vậy, con cầu xin Ngài vui lòng chỉ dạy cô đọng tất cả các giáo lý thành một, ngắn gọn và dễ thực hành. "
Mặc dù mọi lời dạy của Đức Liên Hoa Sinh Padmasambhava, vị Phật thứ hai, đều quý giá, nhưng bản chỉ dạy súc tích này là một “sự bồi dưỡng” tuyệt vời cho tất cả những hành giả tận tụy.
[1] Từ Giáo lý Dakini của Đức Liên Hoa Sinh Padmasambhava Guru Rinpoche. (tr. 153). Rangjung Yeshe Phát hành. Nhà Xuất bản Kindle. Nguồn: Tuần San Phật Học Buddha Weekly. Chúc nguyện cát tường như ý! Nguyện ai có duyên với bài pháp quý báu này đều được lợi ích và đạt giác ngộ, giải thoát ngay trong đời này, ngay khi chết và trong thân trung ấm.
0 comments:
Đăng nhận xét